คำถามสำคัญข้อใดที่ควรคำนึงถึงขณะสมัครสินเชื่อรถยนต์จำนำรถ

การจำนำรถเพื่อให้ผ่านการอนุมัติและได้รับเงินอย่างรวดเร็ว!

 

1) อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ประเภทใด?

โดยปกติ อัตราดอกเบี้ยสำหรับสินเชื่อรถยนต์จะมี 2 ประเภท จำนำรถ  ได้แก่ อัตราคงที่และอัตราผันแปร ภายใต้อัตราดอกเบี้ยคงที่ การชำระเงินกู้รายเดือนของคุณจะสม่ำเสมอตลอดระยะเวลาของเงินกู้ การวางแผนการเงินในอนาคตค่อนข้างง่ายด้วยสินเชื่อรถยนต์ที่มีอัตราดอกเบี้ยคงที่ เนื่องจากคุณทราบจำนวนเงินที่แน่นอนที่ต้องชำระ ด้วยอัตราดอกเบี้ยแบบผันแปร อัตราดอกเบี้ยจะผันผวนซึ่งบ่งชี้ถึงการเปลี่ยนแปลงในการชำระเงินรายเดือน ดังนั้นจึงแนะนำให้เลือกผู้ให้บริการสินเชื่อรถยนต์ที่ให้สินเชื่อรถยนต์ที่มีอัตราดอกเบี้ยคงที่เสมอ

2) ระยะเวลาของเงินกู้นานเท่าใด?

คุณต้องดูแลการค้นหาเงื่อนไขสินเชื่อรถยนต์ของคุณ ผู้ให้กู้รถยนต์บางรายอาจแสดงอัตราดอกเบี้ยต่ำ รับจำนำรถ ในกรอบเวลาที่สั้นลง เช่น 2-3 ปี สามารถเพิ่มการชำระเงินรายเดือนของคุณตามระยะเวลาที่กำหนดได้นานกว่า 5-6 ปี ดังนั้น ก่อนเลือกสินเชื่อรถยนต์ คุณควรประเมินตัวเลือกทั้งหมดของคุณ แล้วเลือกตัวเลือกที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณ

3) เงินกู้ต้องการเงินดาวน์หรือค่าบอลลูนหรือไม่?

  • เงินดาวน์หมายถึงจำนวนเงินก้อนแรกที่คุณจ่ายให้กับตัวแทนจำหน่าย อีกทางหนึ่ง หากคุณชำระเงินก้อนให้กับผู้ให้กู้เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาของเงินกู้ จะเรียกว่าการชำระเงินแบบบอลลูน โครงสร้างเงินกู้ที่ประกอบด้วยการชำระเงินทั้งสองแบบจะช่วยในการลดจำนวนเงินกู้โดยรวม ซึ่งจะทำให้การชำระเงินรายเดือนลดลง ดังนั้น หากคุณมีเงินสดเพียงพอสำหรับเงินดาวน์ ก็สามารถช่วยลดภาระเงินกู้สำหรับการชำระเงินในอนาคตได้อย่างมาก
  • 4) เงินกู้มีสิทธิได้รับบทลงโทษใด ๆ หรือไม่?

เนื่องจากความตื่นเต้นในการได้รถ เรามักจะข้ามการตรวจสอบรายละเอียดของสัญญาทางการเงินก่อนลงนามในสัญญา หลายครั้ง ค่าปรับสำหรับการชำระเงินล่วงหน้าจะรวมอยู่ในสัญญา หากมีการชำระคืนเงินกู้ก่อนกำหนด ผู้ให้กู้รถยนต์แต่ละรายอาจมีบทลงโทษที่แตกต่างกัน ดังนั้นจึงควรถามผู้ให้กู้รถยนต์ของคุณเสมอว่ามีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมใด ๆ ที่แนบมากับสินเชื่อรถยนต์หรือไม่

5) เงินกู้รวมการคุ้มครองการชำระเงินหรือไม่?

มาตราการป้องกันการชำระเงินในโปรแกรมสินเชื่อรถยนต์สามารถปกป้องคุณ รับจำนำรถติดไฟแนนซ์ ในสถานการณ์ที่ไม่คาดฝัน หรือแม้แต่ขยายประกันสินเชื่อสำหรับสินเชื่อรถยนต์ของคุณ เมื่อเปรียบเทียบสินเชื่อจากผู้ให้กู้รถยนต์รายต่างๆ ให้แน่ใจว่าคุณได้ข้อเสนอที่ดีที่สุดโดยการประเมินข้อกำหนดและเงื่อนไขทั้งหมดอย่างละเอียด

ดังนั้น เมื่อคุณได้รับข้อเสนอสินเชื่อรถยนต์แบบต่างๆ ให้พิจารณาอย่างรอบคอบ แน่นอนว่าคำถามที่กล่าวถึงข้างต้นจะช่วยให้คุณเข้าใจสถานการณ์ของคุณได้ดีขึ้น และด้วยเหตุนี้จึงช่วยคุณในการเลือกผู้ให้บริการสินเชื่อรถยนต์ที่เหมาะสมกับรถของคุณ