การจัดระเบียบสายไฟคอนโทรลและสายไฟของคุณ

หากคุณมีสายไฟคอนโทรลหลายเส้นที่วิ่งจากแหล่งจ่ายไฟไปยังอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์สื่อสารต่างๆ วิธีจัดการที่ง่ายและราคาไม่แพงคือการใช้สายรัดไนลอนหรือสายรัดเคเบิล สิ่งเหล่านี้เรียกอีกอย่างว่าลวดรัดหรือสายรัด เนคไทจะยึดโดยสร้างห่วงขึ้นเองซึ่งไม่สามารถถอดออกได้เว้นแต่คุณจะตัดเนคไทหรือทำให้ฟันเรียบ ปลายด้านหนึ่งมีขอบหยัก และอีกด้านมีวงล้อขนาดเล็กที่มีรูตาไก่ขนาดเล็ก ปลายแบบดึงทะลุเสร็จสิ้นด้วยการจับนิ้วซึ่งโดยปกติจะเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม เมื่อดึงขอบหยักผ่านช่องเปิด วงล้อจะล็อคเข้าที่ 

สายไฟคอนโทรลอาจทำมุมหรือโค้งมนเพื่อหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บ

มีมาตั้งแต่ต้นทศวรรษที่ 50 และเริ่มแรกใช้เพื่อยึดสายรัดบนเครื่องบิน ขอบหยักเดิมทำจากโลหะ แต่ต่อมาเปลี่ยนเป็นพลาสติก ลักษณะการทำงานของซิปไทล์ยังขยายไปถึงการยึดสำหรับนั่งร้านกลางแจ้ง ผ้าใบกันน้ำ และในอุตสาหกรรมอาหารและค้าปลีกอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต ฯลฯ ในบางสถานที่พบว่าซิปไทด์ใช้เป็นกุญแจมือในกรณีฉุกเฉินด้วยซ้ำ เนื่องจากสายรัดเหล่านี้รัดแน่นมาก ในบางสถานีตำรวจ

จึงอาจใช้เป็นเครื่องพันธนาการชั่วคราวได้ การใช้สายรัดซิปที่ยอดเยี่ยมอีกประการหนึ่งคือเมื่อใช้เพื่อป้องกันไม่ให้ฝาปิดดุมล้อรถยนต์ของคุณหลุดออกเมื่อรถกำลังขับเคลื่อน สายไฟคอนโทรลและเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ยอดเยี่ยมและประหยัดต้นทุนสำหรับปัญหาฝาครอบดุมล้อหลวม สายรัดซิปไม่สามารถใช้ซ้ำได้ แม้ว่าสามารถถอดห่วงออกได้โดยการคลายและดึงขอบหยักออกจากส่วนที่เป็นฟัน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากโดยทั่วไปถือว่าเป็นการใช้และทิ้งตัวยึด

จึงไม่ค่อยมีใครต้องการใช้เวลาและความพยายาม

ในการคลายตัวออก พวกเขากำลังตัดเพื่อเปิดถุง นอกจากนี้ยังใช้มัดสายไฟ ดอกไม้ ผักบางๆ หรือสมุนไพรในซุปเปอร์มาร์เก็ต ข้อได้เปรียบที่เหนือกว่าเชือกหรือหนังยางทั่วไปก็คือ พวกมันยังคงหลวมพอที่จะไม่บาดลำต้น แต่เก็บพวงไว้อย่างแน่นหนาโดยไม่เลื่อนหลุดหรือเลื่อนออก สายรัดไนลอนที่ใช้ในงานไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์เพื่อจัดระเบียบสายไฟและสายเคเบิลโดยทั่วไปเป็นแบบใสและโปร่งใส ซิปเนกไทแบบพิเศษถูกใช้โดยช่างยนต์

พนักงานซ่อมบำรุง/ซ่อมแซม เจ้าของบ้าน พนักงานซ่อมบำรุงในสำนักงาน ศิลปิน หรือผู้ที่ทำงานอดิเรก สำหรับการใช้งานบางอย่าง เช่น การยึดสายไฟที่เป็นฉนวน ฯลฯ มีสายไฟคอนโทรลแบบปรับขนาดให้เล็กลงได้ สำหรับการใช้งานที่ต้องการรหัสสี สายรัดไนล่อนมีให้เลือกหลายสี สิ่งสำคัญคือต้องเลือกผู้ผลิตที่ดีเพื่อไม่ให้สีซีดจางหรือเปลี่ยน สนใจ https://www.cablesource.co.th/article/item/9-flexible-control-cables