แฟรนไชส์กาแฟสดแบบไหนซื้อมาแล้วจะขายดีสำหรับเรา

แฟรนไชส์กาแฟสดหรือร้านกาแฟนั้น มีการเปิดตัวอย่างต่อเนื่องและปิดตัวอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ผลคือขาดทุนหรือไม่ก็ทำธุรกิจอื่นจะถนัดมากกว่าหรือคิดว่าตนทำธุรกิจอื่นได้ดีกว่า หรือบางท่านอาจพักการลงทุนแต่ยังมีความมุ่งมั่นที่จะทำให้สำเร็จก็พักไว้ก่อนแล้วมาเปิดใหม่เมื่อพร้อมอีกครั้ง หรือขาดทุนในการเลือกการลงทุนที่สูงเกินไป ไม่เหมาะสมกับทำเล เราจึงต้องประมาณการค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนว่ามีค่าน้ำ ค่าไฟเท่าไหร่ ค่าพนักงานขายเท่าไหร่ ต้นทุนวัตถุดิบต่อเดือนเท่าไหร่ จะคืนทุนเมื่อไหร่ ต้องการลูกค้าวันละกี่ราย ขายวันละกี่แก้วจึงจะคุ้มทุนและมีกำไร

เนื่องจากแฟรนไชส์กาแฟสดนั้นมีหลากหลายยี่ห้อและรูปแบบ แล้วจะเลือกแฟรนไชส์กาแฟสดยี่ห้อไหนให้คุ้มค่ากับการลงทุนมากที่สุด ควรศึกษาว่าราคาคาแฟรนไชส์นั้นกับผลที่คาดว่าจะได้รับสัมพันธ์กันหรือไม่ แฟรนไชส์กาแฟสดแต่ละตัวมีความแตกต่างกัน ย่อมมีการจับกลุ่มลูกค้า มีผู้ชื่นชอบในรสชาติของกาแฟสดที่ต่างกัน จึงมีกลุ่มคนนิยมผู้ติดใจเป็นของตัวเองเราสามารถพิจารณาว่า แฟรนไชส์ไหนซื้อมาแล้วจะขายดีสำหรับเรา หลายท่านค้นหาแฟรนไชส์กาแฟสดราคาถูกที่สุดเป็นเรื่องดีเนื่องจากของถูกและดีเชื่อว่ามี

อย่างไรควรพิจารณาควบคู่กันไปในระดับราคานั้นๆ สร้างความคุ้มค่ากับการลงทุนและมีคุณภาพหรือไม่ การตรวจสอบรายละเอียดรูปแบบการลงทุนของแฟรนไชส์กาแฟสด ของแต่ละเจ้าที่เสนอมาจะทำให้ทราบถึงความแตกต่างของวัสดุอุปกรณ์และวัตถุดิบที่ใช้ ที่แต่ละเจ้านำเสนอ รวมทั้งราคา และการบริการ เช่นบางเจ้าอบรมวิธีการทำกาแฟแบบตัวต่อตัว บางเจ้าอบรมรวม เขาจะสอนเราจนเป็นเลยหรือไม่ บางรูปแบบไม่จำเป็นต้องอบรม สามารถนำวัตถุดิบไปทำตามสูตรและขายได้เลย แต่ละเจ้าจะให้วัสดุอุปกรณ์และวัตถุดิบที่ไม่เท่ากัน