จัดสัมมนาทางวิชาการด้านผลงานวิทยานิพนธ์และวิจัยเพื่อการพัฒนาสังคม

เป็นวิทยานิพนธ์และวิจัยในสาขาวิชานิติศาสตร์ของผู้สำเร็จการศึกษาหรือกำลังศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษาของคณะนิติศาสตร์ จะต้องมีการเผยแพร่ต่อสาธารณะเพื่อการพัฒนายกระดับคุณภาพและมาตรฐานทางวิชาการให้เป็นที่ยอมรับของสังคม ทั้งโดยตีพิมพ์เผยแพร่ในเอกสารทางวิชาการ หรือโดยการนำเสนอในที่ประชุมทางวิชาการ การเผยแพร่ผลงานทางวิชาการดังกล่าวโดยการตีพิมพ์เผยแพร่มักมีข้อจำกัดหลายประการ ดังนั้นการจัดให้มีเวทีการประชุมหรือสัมมนาทางวิชาการเพื่อเผยแพร่ผลงานทางวิชาการจึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการนำเสนอแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์

ตลอดจนเพื่อส่งเสริมความรู้ทางวิชาการในระหว่างนักวิชาการและสถาบันการศึกษาและองค์กรทางวิชาชีพกฎหมายต่างๆ ผลงานวิชาการทางนิติศาสตร์ในรูปแบบวิทยานิพนธ์และวิจัยนั้นเป็นเครื่องมือสำคัญในการสร้างองค์ความรู้ทางวิชาการสัมมนา และสร้างคุณภาพทางวิชาการให้สามารถนำไปใช้ประโยชน์ในการส่งเสริมให้มีการพัฒนากฎหมาย ตลอดจนการพัฒนาสังคมและประเทศชาติ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ผลงานวิทยานิพนธ์และวิจัยต่อสาธารณะ เพื่อส่งเสริมให้มีการนำผลงานวิทยานิพนธ์และวิจัยทางนิติศาสตร์ที่มีคุณค่าทางวิชาการนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม

เพื่อพัฒนาและยกระดับมาตรฐานทางวิชาการของการศึกษาทางนิติศาสตร์ให้มีคุณภาพและมีความเจริญก้าวหน้า และสัมมนาเพื่อให้มีเวทีในการเผยแพร่และแลกเปลี่ยนผลงานทางวิชาการระหว่างนักวิชาการและระหว่างสถาบัน ซึ่งมีผู้นำเสนอผลงานวิทยานิพนธ์เป็นนักศึกษาในระดับบัณฑิตศึกษาหรือผู้สำเร็จการศึกษาในสาขานิติศาสตร์ของคณะนิติศาสตร์ของรัฐและเอกชน รวมทั้งอาจารย์และบุคลากรในสถาบันดังกล่าว ผู้เข้าฟังการนำเสนอผลงานวิทยานิพนธ์ ได้แก่นักศึกษาคณะนิติศาสตร์และมหาวิทยาลัยอื่น คณาจารย์ ผู้บริหาร นักวิชาการ นักวิจัยและผู้สนใจทั่วไป