ประเภทของถังผสม

คุณตัดสินใจซื้อถังเก็บน้ำสำหรับบ้านของคุณหรือไม่ หากคุณเป็นเช่นนั้น คุณได้ตัดสินใจเลือกวัสดุก่อสร้างถังผสมชนิดใดแล้ว มีวัสดุต่างๆ ในตลาดปัจจุบัน และหากคุณเลือกวัสดุที่ไม่ถูกต้องในบ้าน คุณอาจมีน้ำปนเปื้อนโดยไม่คาดคิดและการซ่อมแซมในทันที แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะนี่คือคำแนะนำพื้นฐานในการเลือกประเภทการจัดเก็บน้ำที่เหมาะสม ถังเก็บน้ำแบบเก่าคือถังเก็บน้ำคอนกรีต เป็นคอนกรีตทั้งหมดซึ่งเป็นวัสดุหลักที่ใช้ในการสร้างสถานประกอบการและบ้านเรือน มีความทนทาน ทนไฟ และทนต่อสารเคมี และมักใช้ในฟาร์มและในชุมชนชนบท

ถังผสมเป็นที่รู้จักมานานหลายทศวรรษ

แต่ยังคงกล่าวได้ว่าเป็นหนึ่งในถังเก็บน้ำที่ปลอดภัยที่สุดและมีประสิทธิภาพ ถังผสมอีกประเภทหนึ่งคือถังเก็บน้ำเหล็ก มันทำจากเหล็ก และทนทาน และหนักปัญหาหนึ่งของวัสดุประเภทนี้คือมีแนวโน้มที่จะเกิดสนิม ทางออกที่ดีคือการใช้สารเคลือบที่ปลอดภัยและปลอดสารพิษเพื่อไม่ให้เกิดสนิม ปัญหาอีกประการหนึ่งคือความไม่ยืดหยุ่นของวัสดุเมื่อความดันอากาศของสภาพอากาศเปลี่ยนแปลง อาจส่งผลให้เกิดความเสียหายหรือระเบิดถังได้ ถังผสมสุดท้ายคือถังเก็บน้ำพลาสติก เป็นถังที่ถูกที่สุดเมื่อเทียบกับถังเก็บอื่นๆ และมีความยืดหยุ่น น้ำหนักเบา และปลอดภัยกว่าถังเหล็ก

แต่ปัญหาของประเภทนี้คือเสี่ยงต่อความร้อน เมื่ออุณหภูมิสูงขึ้น ถังผสมจะมีแนวโน้มที่จะหลอมละลายและของเหลวพลาสติกสามารถผสมกับน้ำที่บรรจุอยู่ภายในได้อย่างง่ายดาย เลือกถังผสมที่ดีที่สุดสำหรับคุณตามงบประมาณและความต้องการด้านสภาพอากาศของคุณ ถังผสมในอุดมคติของคุณ เพื่อที่คุณจะไม่ต้องกังวลอีกต่อไปในอนาคต การติดตั้งถังเก็บน้ำไม่จำเป็นต้องทำโดยมืออาชีพ เรามีคำแนะนำทีละขั้นตอน

วิธีการใช้ถังผสมให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ถังผสม

ดิดตั้งถังผสม

จากฝนด้วยการติดตั้งถังผสมด้วยตัวเอง การตัดสินใจเกี่ยวกับตำแหน่งถังเก็บน้ำและฐาน ตำแหน่งของรถถังเป็นสิ่งสำคัญมาก และจำเป็นต้องทำให้ถูกต้อง ควรเข้าถึงได้ง่ายและใกล้กับท่อระบายน้ำ เมื่อน้ำเต็มถัง จะมีน้ำหนักเท่ากับรถขนาดเล็ก ดังนั้นตำแหน่งจะต้องมีขนาดใหญ่พอที่จะติดตั้งฐานที่แข็งแรงได้ เมื่อพูดถึงฐานถังผสม สิ่งแรกและสำคัญที่สุด ไม่ว่าคุณจะเลือกตัวเลือกใด ถังน้ำเหล่านั้นจะต้องเรียบเพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีน้ำล้นโดยไม่จำเป็น ถังผสมอาจติดตั้งบนฐานคอนกรีตหรือทราย หรือจะติดตั้งบนฐานแท่นแทนก็ได้

แม้ว่าฐานทรายจะเป็นตัวเลือกที่ถูกกว่า ถังผสม สแตนเลสแต่คุณภาพก็อยู่ในระดับที่สอง รากของต้นไม้และสภาพอากาศทั่วไป ส่งผลต่อการตกแต่ง และต้องมีการซ่อมแซมอย่างต่อเนื่อง หากงบประมาณของคุณยังคงมีอยู่ แพลตฟอร์มที่เป็นรูปธรรมหรือยกระดับขึ้นเป็นตัวเลือกระยะยาวที่ดีกว่า ไม่เพียงแค่ใช้งานได้นานขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยให้มีพื้นที่เพียงพอสำหรับเติมถัง กระป๋องน้ำ ฯลฯ จากเต้าเสียบโดยตรง