กระดาษซับลิเมชั่นเป็นกระดาษชนิดพิเศษ

มีปากกาพิเศษที่เครื่องพล็อตเตอร์ใช้ซึ่งเคลื่อนที่ผ่านกระดาษเฉพาะ มีกระดาษหลายประเภทที่ใช้สำหรับการพิมพ์กราฟิกแบบเวกเตอร์ที่พล็อตเตอร์จับได้ กระดาษนี้มีจำหน่ายในขนาดและพื้นผิวต่างๆ กระดาษซับลิเมชั่นขายเป็นม้วน คล้ายกับม้วนกระดาษเช็ดมือ กระดาษซับลิเมชั่นค่อนข้างบางและยาวกว่าม้วนกระดาษเช็ดมือ ภาพวาดจากเครื่องล็อตเตอร์เสร็จสมบูรณ์บนดรัมล็อตเตอร์ซึ่งห่อกระดาษไว้ พล็อตเตอร์ทำงานอย่างไร พล็อตเตอร์ทำงานอย่างใกล้ชิดกับซอฟต์แวร์สร้างภาพของคอมพิวเตอร์เพื่อสร้างภาพหรือวัตถุขั้นสุดท้าย

ขั้นตอนแรกในการใช้กระดาษซับลิเมชั่นคือการป้อนพิกัดที่เหมาะสม

ในตำแหน่งที่คุณต้องการให้รูปภาพปรากฏบนกระดาษ ซอฟต์แวร์สมัยใหม่ช่วยได้มากในเรื่องนี้ มันวาดเส้นและภาพโดยใช้ซอฟต์แวร์สร้างภาพ จากนั้นคอมพิวเตอร์จะดาวน์โหลดพิกัดไปยังกระดาษซับลิเมชั่น ซึ่งจะแปลรหัสและคำนวณเส้นทางที่มีประสิทธิภาพที่สุดสำหรับปากกาและกระดาษ กระดาษซับลิเมชั่นแรกใช้ปากกาสองด้ามแยกจากกัน ปากกาหนึ่งด้ามเลื่อนในแนวตั้ง และอีกด้ามเลื่อนในแนวนอน ผู้วางแผนยุคแรกเหล่านี้ถูกจำกัดในแง่ของความซับซ้อนของภาพที่พวกเขาสามารถสร้างขึ้นได้ในทางกลับกัน นักวางแผนสมัยใหม่ใช้ลูกกลิ้งแบบเลื่อน

ซึ่งจะเคลื่อนกระดาษกับปากกาสเตชันเนอรี กระดาษจะเคลื่อนที่ในแนวนอนและแนวตั้งชิดกับปากกาจนกว่าการวาดจะเสร็จสมบูรณ์ ภาพวาดเหล่านี้สามารถทำซ้ำได้บนแสตมป์คริสต์มาสหรือแสตมป์ชนิดใดก็ได้ สามารถใช้เป็นเครื่องมือทำอัลบัมที่สำคัญสำหรับทุกคนที่ต้องการสร้างอัลบั้มสมุดภาพที่ไม่เหมือนใคร ภาพวาดยังสามารถทำซ้ำบนเสื้อยืดและสิ่งอื่น ๆ อีกมากมาย ประเภทของกระดาษซับลิเมชั่นและการเลือกชนิดที่เหมาะสม พล็อตเตอร์กระดาษมาในหลายประเภท รายการด้านล่างเป็นเพียงกระดาษชนิดพิเศษบางประเภทที่ได้รับความนิยมมากที่สุด

กระดาษชนิดที่สองคือกระดาษซับลิเมชั่นวาดรูป

สามารถซึมผ่านกราไฟต์และทนทานต่อการลบ ไม่ควรซับหมึกและควรดูดซับสีได้อย่างอิสระ กระดาษประเภทนี้แบ่งออกเป็น 5 กลุ่มพื้นฐาน ได้แก่ กระดาษปอนด์ กระดาษซับลิเมชั่นกราฟิก และการสเก็ตช์ภาพ กระดาษซับลิเมชั่นมีบัญชีแยกประเภทหรือพันธบัตรเลย์เอาต์ มันเหมือนกับบริสตอลที่มีผิวหนังลูกวัว บริสตอลเป็นกระดาษวาดรูปที่ทนทานและแข็งแรงที่สุด มันคือเพื่อวัตถุประสงค์ทั้งหมดของการวาดภาพ อาจมาในรูปแบบจานหรือหนังลูกวัว ถ่านและสีพาสเทลใช้แทนกันได้ พื้นผิวทั้งสองของมันถูกวางและไม่สม่ำเสมอ

กระดาษซับลิเมชั่นขายเป็นเศษผ้า เรียกว่ากระดาษโปร่งแสงถึงขาวสว่างกระดาษพิมพ์มีพื้นผิวที่นุ่มกว่า ง่ายต่อการจัดการกับรูปร่างและขนาดต่างๆ เหมาะสำหรับการพับกระดาษหรือศิลปะการพับกระดาษ กระดาษพิมพ์ส่วนใหญ่ผลิตขึ้นเป็นจำนวนมากในโรงงานกระดาษ ในขณะที่บางกระดาษเป็นแบบหล่อ กระดาษพิมพ์ที่มีราคาแพงกว่าและชนิดที่ดีกว่าคือกระดาษทำมือ สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับกระบวนการที่ต้องใช้ความอุตสาหะมากขึ้น และกระดาษแต่ละแผ่นก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากส่วนที่เหลือของปึก

กระดาษซับลิเมชั่น

กระดาษซับลิเมชั่นคุณภาพมาตรฐาน