ส่วนผสมที่ใช้ในผลิตลิปสติกอันไหนที่เหมาะกับคุณ

พวกเราส่วนใหญ่ไม่ใส่ใจกับผลิตภัณฑ์ที่เราใช้บนใบหน้าของเรา ผลิตลิปสติกเป็นเรื่องน่าเศร้าจริงๆ ที่เรามักจะหลีกเลี่ยงการอ่านฉลากอย่างระมัดระวังเพราะมักจะทำให้สับสนเกินไป ที่แย่กว่านั้นคือข้อเท็จจริงที่ว่าผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ดูแลผิวพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อหลอกล่อเราด้วยการกล่าวอ้างที่เกินจริงราวกับว่าเราไม่รู้อะไรเลย ต่อไปนี้คือเคล็ดลับที่ควรทราบซึ่งจะช่วยให้คุณแปลงร่างเป็นนักเคมีเครื่องสำอาง

ผลิตลิปสติกองค์ประกอบใน

ก่อนอื่นคุณต้องรู้เกี่ยวกับส่วนผสมที่ใช้ในการผลิตลิปสติก น้ำมันและน้ำเป็นผลิตภัณฑ์พื้นฐานที่สุด และกลีเซอรีนทำหน้าที่เป็นสารยึดเกาะระหว่างทั้งสอง ถัดมาเป็นสารทำให้ผิวนวล ผลิตลิปสติกและว่านหางจระเข้ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นและป้องกันการสูญเสียน้ำ จากนั้นมีสารให้ความชุ่มชื้นที่ทำให้ผิวนุ่มขึ้นโดยการดึงความชื้นจากอากาศ สารให้ความชุ่มชื้นที่พบมากที่สุด ได้แก่ โซเดียมโพรพิลีนไกลคอล และกรดไฮยาลูโรนิก แล้วมีสารกันบูดที่ช่วยยับยั้งจุลินทรีย์และฆ่าเชื้อแบคทีเรีย มีสารหล่อลื่นเช่น ซึ่งช่วยให้ผลิตภัณฑ์สามารถร่อนลงบนผิวได้อย่างราบรื่น

สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ยังมีผลิตลิปสติกซึ่งรักษาระดับที่เหมาะสมของผิว เนื่องจากราคาถูกและหาซื้อได้ง่าย ผู้ผลิตจึงมักใช้ส่วนผสมที่เป็นอันตราย หนึ่งในนั้นคือน้ำมันแร่ซึ่งมีชื่อเสียงที่ไม่ดีในการอุดตันรูขุมขนและทำให้เกิดสิว น้ำมันแร่มีอันตรายมากกว่าเดิมเนื่องจากเป็นผลพลอยได้จากอุตสาหกรรมปิโตรเลียม ผลิตลิปสติกเป็นส่วนประกอบทั่วไปในผลิตภัณฑ์ป้องกันฟ้าผ่า อย่างไรก็ตาม ในยุโรปได้ห้ามแล้วเนื่องจากเป็นสารก่อมะเร็ง แอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบทั่วไปอีกชนิดหนึ่งที่ใช้ในผลิตภัณฑ์สำหรับผิวมัน มีประสิทธิภาพในการขจัดน้ำมัน แต่ยังลอกผิวของชั้นป้องกัน ผลิตลิปสติกเป็นน้ำมันที่ได้จากหนังแกะและมักทำให้เกิดอาการแพ้

มีผลิตลิปสติกบางรายที่อ้างว่าใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติ

ในผลิตภัณฑ์ของตน โดย ธรรมชาติหมายความว่าผลิตภัณฑ์ใช้ส่วนผสมที่มาจากพืช ผู้ที่ต้องการหลีกเลี่ยงส่วนผสมสังเคราะห์สามารถใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติได้ อย่างไรก็ตาม ไม่มีการรับประกันว่าผลิตภัณฑ์จะไม่มีสารเคมีและสารกันบูด ในทางกลับกันส่วนผสมออร์แกนิคไม่ได้ถูกดัดแปลงแต่อย่างใด ไม่มีสีเทียม สารกันบูด สารเคมี และสารเติมแต่ง หากผู้ผลิตอ้างว่าผลิตภัณฑ์ของตนเป็นผลิตลิปสติก

ก็ไม่ได้หมายความว่าไม่มีการดัดแปลง ไปซื้อเฉพาะเมื่อคุณเห็นตราบนฉลาก มีอีกสองสิ่งที่คุณต้องจำไว้ ประการแรก อย่าหลงกลวลีที่ว่าต่อต้านวัยและแนะนำโดยแพทย์ผิวหนัง” ทั้งหมดนี้เป็นโฆษณาทางการตลาดที่สร้างขึ้นโดยผู้ผลิตเพื่อเพิ่มยอดขาย ผลิตลิปสติกบริษัทที่ดีไม่จำเป็นต้องเรียกร้องเพื่อขอคุณ พูดคุยกับแพทย์ผิวหนัง หาข้อมูลทางออนไลน์ และอ่านฉลากก่อนตัดสินใจซื้อ ผิวของคุณจะปลอดภัยถ้าคุณรู้ว่าคุณกำลังใช้อะไรอยู่

 

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.orpc.co.th/ผลิตลิปสติก