แว่นโปรเกรสซีฟเพื่อจัดการกับความบกพร่องในการมองเห็น

 

หากไม่มีประสบการณ์เพียงพอบางคนอาจสงสัยว่าแว่นสายตาโปรเกรสซีฟคืออะไร ประการแรกเป็นของแว่นตาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ซึ่งใช้เพื่อจัดการกับความบกพร่องในการมองเห็น แว่นโปรเกรสซีฟการใช้ชีวิตในสังคมสมัยใหม่บุคคลทั่วไปมีแนวโน้มที่จะมีภาวะสายตาสั้นในช่วงอายุหนึ่ง การใช้สายตามากเกินไปในช่วงวัยเรียนเป็นสาเหตุที่พบบ่อยสำหรับสายตาสั้น ในกรณีส่วนใหญ่ผู้ประกอบวิชาชีพแว่นโปรเกรสซีฟด้านสายตาจะแนะนำให้ผู้ป่วยอายุน้อยที่มีสายตาสั้นสวมแว่นสายตา

ที่ต้องสั่งโดยแพทย์ ด้วยอุปกรณ์ดังกล่าวสามารถทำให้การมองเห็นแว่นโปรเกรสซีฟปกติกลับคืนมาได้ชั่วคราว พวกเขายังคงต้องเปลี่ยนเลนส์ใหม่ที่มีกำลังไฟสูง ในความเป็นจริงแว่นตาตามใบสั่งแพทย์เหล่านี้มีไว้สำหรับสายตาสั้นเท่านั้นจัดอยู่ในประเภทการมองเห็นเดี่ยว ก่อนอายุ 40 ปีก็เพียงพอแล้วสำหรับบุคคลส่วนใหญ่ที่จะใช้แว่นสายตาเดี่ยว แต่หลังจากอายุมากขึ้น สถานการณ์อาจจะเปลี่ยนไป สายตายาวตามปกติจะเริ่มพัฒนาในคนในวัย 40 ปี ปัญหา

แว่นสายตาเดี่ยวไม่สามารถทำได้อีกต่อไป ก่อนที่จะมีการประดิษฐ์แว่นตา

การมองเห็นที่เกิดจากความชราตามธรรมชาติของดวงตามีความสัมพันธ์กับความสามารถที่ลดลงในการโฟกัสวัตถุระยะใกล้อย่างเหมาะสมแว่นโปรเกรสซีฟ ผู้ป่วยที่มีบุตรยากมักจะต้องถือหนังสือพิมพ์หรือหนังสือในระยะห่างของแขน นี่เป็นอาการทั่วไปของสายตายาวตามวัยแว่นสายตาโปรเกรสซีฟมีหน้าที่อะไร ผู้ป่วยที่มีทั้งสายตาสั้นและสายตายาวเป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่พวกเขาไม่สามารถมองเห็นวัตถุที่อยู่ห่างไกลหรือวัสดุใกล้เคียงได้อย่างชัดเจน แว่นโปรเกรสซีฟเป็นวิธีแก้ปัญหาพิเศษสำหรับปัญหานี้ แว่นสายตาเดี่ยวไม่สามารถทำได้อีกต่อไป ก่อนที่จะมีการประดิษฐ์แว่นตาหลายโฟกัส

บุคคลที่มีสายตายาวตามวัยจะต้องเก็บแว่นโปรเกรสซีฟแว่นสายตาเดี่ยวสองคู่ที่แตกต่างกันและสลับไปมาระหว่างกันเป็นประจำ มันค่อนข้างไม่สะดวกที่จะทำการเปลี่ยนแปลงประเภทนี้บ่อยๆ ในตลาดสมัยใหม่ปัญหาดังกล่าวสามารถแก้ไขได้ง่ายๆโดยการสวมแว่นตามัลติโฟคอล แว่นตา เป็นเรื่องง่ายที่จะเข้าใจแว่นโปรเกรสซีฟและแว่นตาสามมิติ ประเภทแรกหมายถึงแว่นตาที่มีพลังต่างกันสองแบบซึ่งติดตั้งในเลนส์เดียว และเลนส์สามมิติมีอำนาจหรือจุดโฟกัสสามจุด

การมองเห็นแบบโปรเกรสซีฟและเป็นธรรมชาติซึ่งแตกต่างจากเลนส์

แว่นสายตาแบบโปรเกรสซีฟมีความหมายมากกว่าว่าไม่สามารถหาจำนวนจุดโฟกัสในเลนส์ได้ ที่จริงแล้วเลนส์แว่นตาโปรเกรสซีฟไม่มีพลังถาวร พวกเขาเรียกว่าแว่นโปรเกรสซีฟเนื่องจากพลังที่แตกต่างกันจะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ ในเลนส์ เลนส์โปรเกรสซีฟสามารถแก้ไขการมองเห็นแบบโปรเกรสซีฟและเป็นธรรมชาติซึ่งแตกต่างจากเลนส์ไบโฟคอลหรือเลนส์ไตรโฟคอล และเลนส์สามมิติมีอำนาจหรือจุดโฟกัสสามจุดแว่นโปรเกรสซีฟ ราคาถูก

แบบโปรเกรสซีฟมีความหมายมากกว่าว่าไม่สามารถหาจำนวนจุดโฟกัสในเลนส์ได้ ที่จริงแล้วเลนส์แว่นตาโปรเกรสซีฟไม่มีพลังถาวร พวกเขาเรียกว่าเลนส์โปรเกรสซีฟเนื่องจากพลังที่แตกต่างกันจะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ แว่นโปรเกรสซีฟในเลนส์ เลนส์โปรเกรสซีฟสามารถแก้ไขการมองเห็นแบบโปรเกรสซีฟและเป็นธรรมชาติ สอบถามที่ https://ochoavision.com/